Pages

  • Home
  • About Me

Monday, September 12, 2011

Shamcey Supsup Deserves A Higher Rank! 1st In Fan Ranking, But 4th in Judge Ranking! Implement An English Speaking Rule!

Out of 89 countries, Miss Angola was crowned as Miss Universe 2011! BUT Shamcey Supsup deserves the title also!

Consistent si Shamcey sa pagrampa ng swim wear niya at long gown. Nasa second post nga siya botth sa nasabing mga portion. Magaling siyang lumakad, glamorosa and the smile?? Its killing everybody's heart, Nakaka-lighten yong smile niya.

Habang nasa semi-finals, nakakaloka naman itong dalawang female commentors na kahit hindi nag bitiw ng masama laban kay Shamcey eh very unlikely naman silang magcomment sa kanya na parang wala lang. Masyadong, pinangangalandakan ng mga commentors na ito kung bakit hindi nasali sa top 10 or top 5 yong bet nila. Kayo na lang ang mag magjudge, hwag na kayong mag commentator. Mas magandang mag comment sila about the performance, the ramp, the glow, the aura, the walk, and the presence of the contestant. 


On the other hand, nakaka-disappoint talaga ang result ng Miss Universe 2011 kasi lahat ng nasa top 5, China, Brazil, Ukraine, Angola and Philippines, tanging si Shamcey lang ang walang interpreter! Dapat mas mataas ang vote or percentage niya! Maganda rin ang laman ng sagot ng pinay beauty!

Her Q and A: Would you change your religious beliefs to marry the one you love?


She hummbly answered, “If I had to change my religious beliefs, I would not marry the person that I love because the first person that I love is God who created me and I have my faith and my principles and this is what makes me who I am. And if that person loves me, he should love my God too."


Meanwhile, the crowned Miss Universe 2011, Angola was questioned by Philippine’s pride, Miss Saigon, Lea Salonga.
Salonga’s qustion: “If you could change one of your personal characteristics, which one would it be and why?
Lopes calmmly replied: “Thank God, I’m very well satisfied with the way God created me and I would not change a thing. I consider myself a woman with inner beauty. I have my principles. I have acquired many wonderful principles from my family and I plan to follow this through the rest of my life.”
Sa ganda nt ayos ng sagot ni Shamcey, english pa ang ginamit, dapat siya nag kinoronahan or sila dapat nag maglaban ng Miss Angola. Dapat din i-impose na ang English Language Question and Answer para talagang patas.
Pero salamat pa din kay Shamcey may naidagdag na naman siyang karangalan sa ating bansa!
WE ARE PROUD OF YOU!

-pictures credit to owners-

13 comments:

Anonymous said...

we love you shamcey!! pero dapat ikaw ang miss universe! Lutong luto nga! sabi nga nila may pattern dsaW!!

Anonymous said...

Shamcey ok lang yan. sa aming puso ikaw ang miss universe!

Anonymous said...

tama!

Anonymous said...

tama si oprah. c shamcewy tlaga ang dpat nanalo!

Anonymous said...

deserving talaga c shamcey maging ms u 2011.kac sya lang ang nagsagot ng english ng Q & A portion.

Anonymous said...

what a desirving filipina beuaty has hahahahahaha goooooooo............. teeh

Anonymous said...

yeah ryt!!!napaka unfair ng miss universe nay an. dapat alam nla kung cno ang may universal beauty at brains. mga bulg cla. .hindi nmn maganda ang sagot ng miss angola..eh mas maganda yung kay miss phil..;.unfair lng tlaga

Anonymous said...

oo. tas wala pang interpreter si Shamcey dyan ha!!

Anonymous said...

tma....ma walang kwenta yung judges di marunong pumili

Anonymous said...

khit brain and beauty PALAKASAN PARIN cgro ang umiral sa mga judge.

Anonymous said...

tama... mas deserving si miss SHAMCEY SUPSUP.. ang galing niyang sumagut and very humble pa.. yung miss angola hindi nga nya natapos yung sagot eh.. naabotan sa time, minus yun ah.. unfair talaga yun .. pru ok lang miss shamcey .. para sa akin ikaw ang miss universe.... maganda and very smart...idol go..go

Anonymous said...

ms. shamcey is surely deserving to be crowned as ms. universe!! she has the beauty and brains.. ms. angola ran out of time to answer the question..! bkit sya naging ms. universe???!! :P

Unknown said...

yes shamsey deserve to be crowned as ms. universe because she did her best ..

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...